วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สารวัดวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2018


สัปดาห์ที่ 18 เทศกาลธรรมดา ปีบี วันสื่อมวลชนสากล

อาทิตย์ที่แล้วสารวัดหมดเกลี้ยง พ่อมีข้อสังเกตว่าพี่น้องให้ความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์และติดตามเรื่องราวจากทางวัดมากขึ้น อาจจะมีเรื่องสภาภิบาลวัด เรื่องกิจกรรมต่างๆของวัด รวมทั้งข้อคิดดีๆที่มีอยู่ในสารวัด ขอบคุณในการติดตามสิ่งต่างๆที่ทางวัดนำมาใส่ไว้ในสารวัด อยากให้เป็นเช่นนี้เรื่อยๆไป เพราะบางทีตัวหนังสือช่วยเตือนความจำได้ดีกว่าเก็บไว้ในหัวเดี๋ยวก็ลืมหายไป
หลังจากได้พบกับผู้เป็นสภาภิบาลวัดจากการเลือกตั้ง 6 ท่านและจะได้พบกับทุกท่านที่มาจากตัวแทนองค์กรและกลุ่มต่างๆของวัด บรรดาผู้แทนจากสถานศึกษาและโรงพยาบาล บรรดาผู้แทนคณะนักบวช สุดท้ายคือผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อเลือกผู้อำนวยการสภาภิบาล รองผู้อำนวยการ เหรัญญิกและเลขานุการ ในโอกาสที่เหมาะสมต่อไป ทั้งนี้บรรดาสภาภิบาลวัดชุดใหม่คงได้เริ่มงานหลังการฉลองวัดอย่างเป็นทางการ ดังนั้นสภาภิบาลวัดชุดเก่าก็ต้องว่าราชการต่อไปจนกว่าฉลองวัดแล้วเสร็จเรียบร้อย ถือเป็นการส่งงานและรับงานอย่างสง่างาม
วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม มิสซารอบ 10.00 น.โปรดศีลมหาสนิทครั้งแรกให้กับเด็กๆจำนวน 6 คน และอบรมครอบครัว รุ่นที่สอง ตามแนวทางพระสมณลิขิตเตือนใจความปีติยินดีแห่งความรักในครอบครัว(Amoris Laetitia)ของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ที่ บ้านเพชรสำราญ หัวหิน ครอบครัวที่ได้ผ่านพิธีสมรสมาเป็นเวลาระยะหนึ่งแล้ว สมควรอย่างยิ่งที่จะมีเวลาเพื่อทบทวนและฟื้นฟูชีวิตครอบครัวสุขสันต์กันบ้าง
สัปดาห์ที่แล้วมีการรณรงค์ช่วยชาว สปป.ลาวที่ประสบภัยเขื่อนแตก ทางวัดได้รวบรวมและส่งมอบให้กับทางสังฆมณฑลเรียบร้อยเพื่อส่งต่อให้กับผู้รับผิดชอบช่วยบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าวต่อไป ขอขอบคุณพี่น้องที่ได้แบ่งปันและเมตตาตามจิตตารมณ์พระวรสารอย่างเต็มที่
เดือนสิงหาคม เป็นเดือนที่สอง สำหรับพวกเราวัดเซนต์หลุยส์เตรียมพร้อมเพื่อการเฉลิมฉลอง 350 ปีพระศาสนจักรไทย(มิสซังสยาม)ด้วยการเตรียมจิตใจฉลองวัด ถือเป็นการตบแต่งพระแท่นใหญ่หมายถึงพระวิหารประจำกลุ่มคริสตชนหลังจากเดือนที่แล้วตบแต่งแท่นเล็ก บ้านใครยังไม่ทำก็ทำซะยังทำได้ตลอดไป ดูพระแท่นสะอาดตา วิหารภายในจิตใจก็สะอาดใจ พร้อมสำหรับการฉลองวัดปีที่ 61 ปีนี้ได้อดีตคุณพ่อเจ้าวัดมาเตรียมใจให้ คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ ประธานฉลองวัดภายในวันเสาร์ที่ 25 เวลา 17.30 น. และฉลองวัดวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม มิสซาเวลา 10.00 น. คุณพ่อทวีศักดิ์ กิจเจริญเป็นประธาน ทั้งสองวันจะมีแห่รูปนักบุญหลุยส์หลังมิสซาจบแล้วและนำรูปท่านนักบุญมาวางไว้ที่โถงหน้าศาลาหลุยส์มารีเพื่อการภาวนาและถวายช่อดอกไม้ เป็นอันจบพิธี


พ่อเจ้าวัดเซนต์หลุยส์
.........................................................................................................................................
บอกกล่าว เล่าเรื่อง
ในสัปดาห์หน้าคืออาทิตย์ที่ 12 – วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2018 นี้ ทางวัดจะจัดกิจกรรมเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว เป็นต้นครอบครัวคริสตชนวัดเซนต์หลุยส์ ภายใต้ชื่อโครงการ ความชื่นชมยินดีแห่งความรักซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่2 ที่ได้จัดขึ้น และในปีนี้เราจะไปจัดกันที่ บ้านเพชรสำราญ หัวหิน ซึ่งรายละเอียดและจุดประสงค์ของโครงการพ่อได้เคยนำเสนอไปแล้วในสารวัดครั้งก่อนๆ สำหรับครั้งนี้พ่อขอนำเสนอตารางเวลา สำหรับผู้ที่เข้าร่วมและผู้กำลังสนใจจะสามารถติดตามได้
วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2018
            14.00 น.                        ลงทะเบียนที่บริเวณหน้าวัด
            14.30 .                        ออกเดินทาง (กิจกรรมสันทนาการบนรถ/ บราเดอร์)
            17.30.                        ถึงที่หมาย/เก็บสัมภาระ/พักผ่อนหย่อนใจ
            19.00.                        อาหารเย็น
                                  20.00 .                           กิจกรรมสัมพันธ์ครอบครัวเซนต์หลุยส์ (บราเดอร์)
            21.30.                         ภาวนาค่ำ/ราตรีสวัสดิ์
วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2018
            7.00.                          อาหารเช้า
            8.30.                          สันทนาการ (บราเดอร์) 
            9.00น.                           อบรม1
            10.00 .                        พักรับประทานอาหารว่าง                        
            10.30น.                         อบรม2
            12.00.                         อาหารเที่ยง
            13.30น.                         มิสซาบูชาขอบพระคุณ/พ่อพบลูก
            14.30น.                         ออกเดินทางกลับ/แวะร้านของฝากจับจ่ายใช้สอย
                                    17.30น.                         เดินทางถึงวัดโดยสวัสดิภาพ
            หมายเหตุ**ตารางเวลาอาจปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม รับจำนวน 10-12 ครอบครัว
            (สามี-ภรรยา/พ่อ แม่ ลูก) แล้วพบกันครับ

ปลัดวัดสาทร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น