วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สารวัดวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2018

พี่น้องที่รัก
วันสมโภชพระคริสตวรกาย พระกายและพระโลหิตของพระเยซูเจ้า เป็นอาหารศักดิ์สิทธิ์ที่องค์พระผู้เป็นเจ้าเลี้ยงดูเราเพื่อให้เราดำรงชีวิตอยู่ในพระองค์ เพื่อเดินทางจาริกแสวงบุญอยู่บนโลกนี้เพื่อมุ่งสู่บ้านแท้นิรันดรในสวรรค์ อาหารนี้แหละที่จะทำให้เรามีชีวิตนิรันดรกับพระองค์ ใครรับพระองค์จะไม่มีวันตายพรากจากพระองค์เลย
การร่วมแห่ศีลมหาสนิทเป็นเครื่องหมายที่แสดงออกถึงความเป็นหนึ่งเดียวและเป็นพลังที่มีพระองค์พระผู้เป็นเจ้าประทับอยู่กับเราตลอดไป วานนี้ วันนี้และพรุ่งนี้  เราจะอยู่กับท่านไปจนถึงวันสุดท้ายของโลก ให้เราภาวนาเพื่อชุมชนคริสตชนวัดของเรา ครอบครัวของเรา บ้านของเรา และพระกระแสเรียก รวมถึงพระศาสนจักรคาทอลิกประเทศไทยโดยเฉพาะสังฆมณฑลเชียงรายที่จะได้รับการสถาปนาอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคมและการอภิเษกพระสังฆราชใหม่ด้วย
การช่วยเหลือสังฆมณฑลใหม่คือสังฆมณฑลเชียงราย รวมสามสัปดาห์รวมกัน 348,145.75 บาท เหลืออีกสองสัปดาห์คือวันนี้และวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พี่น้องสามารถใช้การโอนทางธนาคารเพื่อความสะดวกดังนี้ ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ บัญชีเลขที่ 002-717195-8 ชื่อบัญชี ชาญชัย ทิวไผ่งาม (ทำบุญวัดเซนต์หลุยส์) โปรดแจ้งให้พ่อทราบหรือระบุรายละเอียดที่ต้องการบนหน้าซองทำบุญสังฆมณฑลเชียงรายเพื่อจัดทำบัญชีส่งสังฆมณฑลให้เรียบร้อย สำหรับผู้ไม่สะดวกในวันนี้ต้องการนำมาเอง ขอให้มอบกับพระสงฆ์ประจำวัดเท่านั้น (เพื่อการรวบรวมไม่ตกหล่นสูญหายและในระยะนี้มีสัตบุรุษหลายวัดและบางครั้งก็มีพี่น้องเองที่โดนหลอกด้วย) ขอขอบพระคุณในน้ำใจดีของพี่น้องทุกท่าน
ทัวร์ไปฉลองสังฆมณฑลเชียงรายเริ่มคึกคักมากขึ้น เป็นการอำนวยความสะดวกที่ดี ใครสนใจโปรดดูรายละเอียดที่บอร์ดข้างวัดฝั่งพระแท่นตู้ศีลได้ ชอบแบบไหนก็ตัดสินใจได้เลย ไม่ต้องถามพ่อนะว่าจัดด้วยหรือเปล่า ยิ่งช้าจะทำให้การเดินทางและที่พักจะไม่มี  เนื่องจากมีโปรแกรมด่วนเรื่องเชียงรายเข้ามา ทัวร์แสวงบุญ 8-15 เดือนกรกฎาคมนี้ จัดโดยABOARD TOURS ต้องขอเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด
สัปดาห์ที่แล้วความเย็นของแอร์มีปัญหา ได้สอบถามจากช่างแล้วจึงทราบว่าการเปิดแอร์ต้องทำอย่างถูกต้อง เนื่องจากเป็นระบบน้ำเย็นต้องใช้เวลาด้วยอย่างน้อย 45 นาทีของการเริ่มต้นใช้ ส่วนการเปิดปิดประตูก็มีส่วน จึงขอให้การจบมิสซาแต่ละรอบ โปรดปิดประตูเพื่อรักษาความเย็นไว้ด้วย ขอขอบพระคุณ


พ่อเจ้าวัดเซนต์หลุยส์
..................................................................................................................................
บอกกล่าว เล่าเรื่อง
จงทำดังนี้ เพื่อระลึกถึงเรา
สุขสันต์วันสมโภชพระคริสตวรกาย แด่พี่น้องทุกท่านครับ
พี่น้องครับจำวันที่เรารับศีลมหาสนิทครั้งแรกได้ไหม เรามีความสุขความยินดีขนาดไหน และในวันนี้ความรู้สึกในแบบนั้นยังคงมีอยู่ในชีวิตของเราทุกครั้งที่รับศีลมหาสนิทไหม? สิ่งนี้น่าจะเป็นคำถามที่เราคริสตชนจะถามตัวเองทุกๆวัน เป็นพิเศษในวันสมโภชพระคริสตวรกายในวันนี้
ทุกครั้งในพิธีมิสซาที่พระสงฆ์ บิและแบ่งปัง ประโยคหนึ่งที่ดังก้อง จงทำดังนี้เพื่อระลึกถึงเรา ภาพนี้เป็นเครื่องหมายของการบิและแบ่งชีวิตของพระเยซูเจ้าเพื่อพวกเราแต่ละคน จงทำดังนี้เพื่อระลึกถึงเรา จึงไม่ใช่แค่สัญลักษณ์เท่านั้น แต่เป็นการเน้นย้ำการที่พระเยซูได้แบ่งชีวิตของพระองค์เพื่อพวกเราแต่ละคน และเราจะระลึกถึงพระเยซูได้ก็โดยการแบ่งชีวิตของเราให้แก่กันและกัน
จงทำดังนี้เพื่อระลึกถึงเรา ด้วยการบิความเห็นแก่ตัวออก และแบ่งปันมากขึ้น
จงทำดังนี้เพื่อระลึกถึงเรา ด้วยการบิความโกรธ ความเกลียด อคติในใจออก และแบ่งพื้นที่ในการอภัย
จงทำดังนี้เพื่อระลึกถึงเรา ด้วยการบิความจองหอง อวดดีออก และแบ่งพื้นที่ให้ความสุภาพ
จงทำดังนี้เพื่อระลึกถึงเรา ด้วยการบิความรู้สึกนึกคิดของตนเองออก และรับฟังผู้อื่นมากขึ้น
จงทำดังนี้เพื่อระลึกถึงเรา ด้วยการบิแต่ความต้องการของตนเองออก และมีพื้นที่สำหรับการให้มากขึ้น
จงทำดังนี้เพื่อระลึกถึงเรา ด้วยการบิและแบ่งชีวิตให้แก่กันและกันมากขึ้น


ปลัดวัดสาทร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น