วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สารวัดวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2018

การช่วยเหลือสังฆมณฑลใหม่คือสังฆมณฑลเชียงราย สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการรณรงค์ร่วมด้วยช่วยกันตามกำลังความสามารถ รวมสี่สัปดาห์รวมกัน 401,245.75 บาท เมื่อได้ครบทั้งห้าสัปดาห์ พ่อจะสรุปตัวเลขให้ตรงกันเพื่อรายงานต่อสังฆมณฑลเชียงรายต้นสังกัดต่อไป ขอบพระคุณในน้ำใจดีของพี่น้องที่ได้ช่วยกันอย่างจริงจัง ขอพระอวยพร
หลังจากนี้ ก็ควรเตรียมตัวไปร่วมงานวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคมที่สถาบันราชภัฎฯเชียงราย รายละเอียดของงานให้อ่านในอุดมสาร รายสัปดาห์เพื่อการร่วมพิธีจะได้รับความสะดวกมากมาย
สัปดาห์นี้และอาทิตย์ต่อๆไปจนถึงสิ้นเดือน ขอเชิญชวนพี่น้องคริสตชนผู้มีคุณสมบัติมาวัดเซนต์หลุยส์เป็นประจำ สามารถรับศีลศักดิ์สิทธิ์ได้อย่างถูกต้อง และมีเวลาเพื่อร่วมประชุมกับสามารถติดตามพันธะกิจสำคัญของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯได้อย่างเต็มที่ ก็ขอใบสมัครและกรอกรายละเอียดส่งให้กับพระสงฆ์ประจำวัดเซนต์หลุยส์ได้ตั้งบัดนี้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2018 ในสัปดาห์หน้าขอเชิญสภาภิบาลวัดเข้าร่วมประชุมเพื่อซักซ้อมความเข้าใจกับการเตรียมเลือกตั้งสภาภิบาลวัดในเดือนกรกฎาคมตามที่ทางสังฆมณฑลกำหนดการไว้
10-30 มิถุนายน ประกาศรับสมัครผู้ลงรับเลือกตั้งกรรมการสภาภิบาลวัดเซนต์หลุยส์สมัยที่ 16 (2018-2021)
01-22 กรกฎาคมติดประกาศรายนามผู้สมัคร
22 กรกฎาคม   วันเลือกตั้ง
29 กรกฎาคม   ประกาศผลเลือกตั้ง
หน้าที่หลักๆของสภาภิบาลวัดคือให้ความเห็น ข้อเสนอแนะและร่วมมือกับเจ้าอาวาสวัดในกิจการของวัด จึงทำให้หน้าที่นี้มีความสำคัญขับเคลื่อนพันธะกิจของพระศาสนจักรระดับวัดตามที่พระศาสนจักรระดับสังฆมณฑลกำหนดไว้ อาศัยความเสียสละและกำลังความสามารถในการมีส่วนร่วมอย่างเป็นหนึ่งเดียวกัน  ใครสนใจงานไหนก็ศึกษาดูการทำงานของสภาภิบาลระดับวัดได้ในบอร์ดประชาสัมพันธ์
ในโอกาสนี้ พ่อขอให้ 3 ปีของวัดเซนต์หลุยส์ก้าวต่อไปในวิถีทางของศิษย์พระคริสต์ เจริญชีวิต ประกาศข่าวดีอย่างเป็นรูปธรรม กับครอบครัวด้วยวิถีชุมชนวัด กับเยาวชนด้วยการช่วยพระเยซูประกาศข่าวดี(ยุวธรรมฑูต) และกับส่งเสริมกระแสเรียกด้วยแบบอย่างที่ดีของการเจริญชีวิตตามคุณค่าพระวรสาร รวมทั้งทุกคนผู้มาวัดเซนต์หลุยส์จะได้มีส่วนร่วมเพื่อประกอบกิจเมตตาทั้งฝ่ายกายและจิตสำหรับผู้รอโอกาสหยิบยื่นความรักที่สัมผัสได้
พ่อเจ้าวัดเซนต์หลุยส์
.....................................................................................................................

บอกกล่าว เล่าเรื่อง
ประกันชีวิตหน้า ด้วยความดี
หลาย ๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา ช่วงนี้มักมีเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่คุ้นเคยโทรมาและเกือบจะ80% ของเลขหมายเหล่านั้น มักเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทค้าประกัน มีประกันชีวิตหลากหลายรูปแบบที่นำเสนอ ฟัง ๆไปหลายครั้งก็อาจทำให้เรารู้สึกว่า ชีวิตเราแต่ละคนอยู่บนความไม่มั่นคง ทั้งสุขภาพ ทั้งความเป็นอยู่ ทั้งภัยหลายรูปแบบและบทสรุปของการนำเสนอก็คือ คุณควรมีหลักประกันอะไรบ้างในชีวิตเพื่อความมั่นคง เพื่อความสบายใจ และเพื่อไม่เป็นภาระของใคร หรือเมื่อไม่นานมานี้ขณะที่ขับรถผ่านป้ายโฆษณาหนึ่ง มีประโยคหนึ่งเขียนไว้ว่า นาฬิกาชีวิตเดินเร็วกว่าที่คุณคิดเห็นประโยคนี้ก็ทำให้หยุดคิดว่าชีวิตไม่แน่นอน ดังนั้นจะนิ่งนอนใจไม่ได้และประโยคถัดมาก็คือ ทำประกันชีวิตกับเราซิครับ
พ่อเล่าสิ่งเหล่านี้ให้พี่น้องฟัง คงไม่ได้ชวนพี่น้องไปทำประกันอะไร เพราะพ่อเชื่อว่าพี่น้องมีประสบการณ์กับการทำประกัน อาจจะประกันสุขภาพ ประกันทรัพย์สิน ประกันรถและสารพัดประกันที่เราอาจเคยทำ แม้เราไม่อยากให้สิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นกับเราแต่สาเหตุเดียวที่เราทำก็เพื่อความแน่นอน เพื่อความอุ่นใจ เพราะไม่รู้ความไม่แน่นอนเหล่านั้นจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่เราจึงไม่นิ่งนอนใจและทำอะไรสักอย่างเพื่อจะได้มั่นใจ เพื่อเป็นหลักประกันสำหรับเราหรืออาจจะสำหรับคนที่เรารัก
เวลามานั่งคิดก็เกิดคำถามในใจว่า ในขณะที่เราห่วงหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตปัจจุบันของเรา เราห่วงชีวิตหน้าของเราอย่างนี้บ้างไหม เราสร้างหลักประกันอะไรให้ชีวิตหน้าของเราบ้างหรือยัง เราอาจมีความมั่นคงในชีวิตปัจจุบันนี้อย่างดี แต่ในชีวิตหน้าซึ่งเป็นชีวิตเที่ยงแท้ถาวร ถ้าเราไม่ได้สร้างหลักประกันอะไรเอาไว้เลยคงเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างมาก
และหลักประกันชีวิตหน้าที่ควรเริ่มทำก็คือความดี การพยายามทำหน้าที่ปัจจุบันของเราอย่างดี อย่างเต็มกำลังความสามารถตามบทบาทที่เป็น เป็นการทำประกันสำหรับชีวิตหน้าที่ครอบคลุมที่สุด สำคัญก็คือต้องเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ เดี๋ยวนี้ และทำเรื่อยๆเมื่อมีโอกาส เพราะเราไม่รู้หรอกว่าเราจะมีเวลาสร้างหลักประกันได้นานเท่าไหร่ ถ้ายังไม่เริ่มถ้ายังต้องรอ ก็อาจจะช้าเกินไป ถ้าการทำประกันชีวิตสร้างความอุ่นใจในชีวิตปัจจุบันนี้ การทำความดีก็สร้างหลักประกันที่มั่นคงในชีวิตหน้าอย่างไม่ต้องสงสัย หากคุณสนใจไม่ต้องติดต่อบริษัทไหน คุณทำได้ด้วยตนเอง
วันนี้คุณทำประกันชีวิตหน้ากันหรือยังครับ
                                                                                   

                                                                                                ปลัดวัดสาทร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น