วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สารวัดวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2019


สารวัดวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2019
สัปดาห์ที่สองเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า


      สัปดาห์ที่สองของเทศกาลเตรียมรับเสด็จ พ่อขออภัยพี่น้องที่งดจัดแสวงบุญอาสนวิหารจันทบุรีอย่างกระทันหัน ครั้งหน้าคงต้องเตรียมตัวให้แน่นอนกว่านี้ และขออภัยที่หลายท่านมารับน้ำเสกจากการอวยพรของพระสันตะปาปาฟรังซิสเสด็จเยือนประเทศไทยเมื่อเสาร์อาทิตย์ที่แล้ว บางคนเข้าใจผิดคิดว่าพ่อขายน้ำเสก พ่อขอให้ทำบุญแทนมารับเปล่าเพื่อผู้ยากไร้ เป็นเจตนาที่พระสันตะปาปามักจะกล่าวถึงผู้ด้อยโอกาสเสมอด้วยกิจเมตตา แต่สำหรับผู้ไปเข้าเฝ้าที่สนามกีฬา วัดนักบุญเปโตร และรอบวัดเซนต์หลุยส์ พ่อขอมอบให้เลย
        ต้องขอแจ้งเรื่องนี้ เพราะมีการทักท้วงและเติมแต่งจนเข้าใจผิดพลาด และพ่อเองมีเจตนาเพื่อรักษาความเรียบร้อย “ไม่มากไม่เยอะ”กับ”ของแจกหรือมอบให้ฟรี” “จนไม่มีคุณค่า”
        ขอให้เราเริ่มเตรียมพร้อมสำหรับงานคริสต์มาสทุกรูปแบบ อย่าเพลินกับเวลาจนหมดไปและเตรียมตัวไม่ทัน เป็นหน้าที่ของพ่อแม่และผู้ใหญ่เตรียมตบแต่งบ้านให้สวยงามและมีบรรยากาศ ปีนี้ขอเน้นความสุขที่มอบให้กับกันและกัน ให้รักเป็นสะพานเหมือนconceptของสถานที่จำลองการมาบังเกิดของพระกุมารเยซู
        เด็กๆขอให้มารับบัตรสอยดาวจากพ่อวีรยุทธ คนละหนึ่งใบและเขียนชื่อในหางบัตรและส่งลงในกล่องดำทันที  ส่วนผู้ใหญ่ที่ซื้อภายในสองสัปดาห์นี้และส่งหางบัตรลงในกล่องดำมีสิทธิ์รับรางวัลพิเศษก่อนคืนคริสต์มาส ส่วนคนไม่ถูกรางวัลพิเศษสามารถลุ้นรับรางวัลพิเศษในคืนคริสต์มาสต่อไป บัตรละ20บาท มีจำหน่ายที่วัด โรงเรียนและโรงพยาบาล
        ขอบอกบุญเพื่อช่วยทางวัดจัดงาน ทุกครั้งดูเหมือนว่ายิ่งใหญ่ตระการตาแต่มีค่าใช้จ่าย ปีนี้ทางวัดเพิ่มไฟสีสันต้นคริสต์มาสใหญ่หน้าวัดสวยงามเพื่อนำความสุขมาสู่ทุกคนที่ผ่านไปผ่านมา เชิญบริจาคทำบุญได้
        ส่วนรางวัลใหญ่ๆยังต้องการ รถจักรยาน พัดลม เครื่องใช้ไฟฟ้า เต้นท์ทัวร์ท่องเที่ยว ตู้เสื้อผ้า กล่องพลาสติก และอื่นๆอีกมากมาย ส่วนของใช้แล้วขอเก็บไว้ที่บ้านก่อนนะครับ เพราะบ้านพักพ่อจะกลายเป็นกอง(ขยะ)บุญล้นที่พักพิง
        ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 16 จนถึง 24 ธันวาคม มิสซาตอนเย็น 17.30 น.จะเริ่มตั้งศีลมหาสนิทก่อนมิสซาเวลา 17.00 น.เพื่อการเตรียมสมโภชพระทรงบังเกิด และมีวจนพิธีกรรมเตรียมจิตใจ ขอเชิญชวนมาเตรียมตัวด้วยกัน การรับศีลอภัยบาปได้ทุกวัน
ขอพระอวยพร
คุณพ่อชาญชัย  ทิวไผ่งาม


บอกกล่าว เล่าเรื่อง
ภาพจำที่จะกลายเป็นความทรงจำสำคัญของชาววัดเซนต์หลุยส์

Cr.กลุ่มช่างภาพจิตอาสาคาทอลิก                                                                                           ปลัดวัดสาทร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น