วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สารวัดวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม2019


สารวัดวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม2019
สัปดาห์ที่สามเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า
      สัปดาห์ที่สามของเทศกาลเตรียมรับเสด็จเรากำลังสุขใจกับการรอคอยด้วยความชื่นชมยินดี เป็นสัปดาห์ที่สามในการเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า  “พี่น้องทั้งหลายจงชื่นชมยินดี....”
        เด็กๆขอให้มารับบัตรสอยดาวจากพ่อวีรยุทธคนละหนึ่งใบ วันนี้พ่ออยากให้เด็กๆมารับหนังสือชุดพระกุมารเพื่อเอากลับไปที่บ้านและเริ่มลงมือทำสถานที่จำลองกับพ่อแม่ช่วยกัน เป็นการสร้างความชื่นชมยินดีกับสมาชิกในบ้าน เป็นสะพานรักเชื่อมโยงกัน สมดังสันติสุขและความรักเกิดขึ้นในครอบครัว
        เก้าวันก่อนคริสตมาสของวัดเซนต์หลุยส์จะเป็นเวลาเข้มข้นเพื่อการเตรียมฉลองคริสต์มาสด้วยกัน
        วันจันทร์ที่ 16มิสซาเวลา 17.30 น.หลังมิสซาตั้งศีลมหาสนิทและทำวจนพิธีกรรมศีลอภัยบาป มีพระสงฆ์โปรดศีลอภัยบาปจำนวน 5 องค์ และรับการอวยพรศีลมหาสนิทพร้อมกัน
        วันอังคารที่ 17 จนถึง อังคารที่ 24 มิสซาเวลา 17.30 น.ตามปกติ ก่อนมิสซาคือ 17.00 น.ตั้งศีลมหาสนิท วจนพิธีกรรมตื่นเฝ้าต่อหน้าศีลมหาสนิทบนพระแท่นใหญ่และอวยพรศีลมหาสนิททุกวันดังกล่าวนี้
        พ่อจึงขอประกาศคริสต์มาสและปีใหม่ของวัดเซนต์หลุยส์ 2020 ดังนี้
       วันอังคารที่ 24 ธันวาคม 2019
        06.00 น. มิสซาเช้า
        17.00 น. นพวารคริสต์มาสวันสุดท้าย
        17.30 น. มิสซาเตรียมสมโภชคริสต์มาส
        (งานรื่นเริงตั้งแต่ 18.00-21.00 น.)
       20.00 น. ศีลอภัยบาป (มีพระสงฆ์นั่งฟังแก้บาป)
        22.00 น. มิสซาสมโภชคริสต์มาส (คืนคริสต์มาส)      
       วันพุธที่ 25 ธันวาคม 2019
        10.00 น. มิสซาเช้าคริสต์มาส
        17.30 น. มิสซาเย็นคริสต์มาส
***(วันพฤหัสที่ 26 ฉลองนักบุญสเทเฟน วันศุกร์ที่ 27 ฉลองนักบุญยอห์น วันเสาร์ที่ 28 ฉลองทารกผู้วิมล)
        วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม 2019 ฉลองครอบครัวศักดิ์สิทธิ์
        วันอังคารที่ 31 ธันวาคม 2019
        06.00 น. มิสซาเช้า
       17.00 น. อัญเชิญศีลมหาสนิท ขอสมาโทษ
        17.30 น. มิสซาส่งท้ายปี หลังมิสซาแห่รูปนักบุญหลุยส์
        วันพุธที่ 1 มกราคม 2020
        09.00 น. มิสซาสุขสำราญขอพรพระ “สวัสดีปีใหม่” รอบเดียว

ขอพระอวยพร
คุณพ่อชาญชัย  ทิวไผ่งาม

บอกกล่าว เล่าเรื่อง
                อาทิตย์แห่งความชื่นชมยินดี
            พี่น้องครับ เราเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 ของเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า และสัปดาห์ที่ 3 นี้เอง เป็นสัปดาห์ที่เราเรียกว่าสัปดาห์แห่งความชื่นชมยินดี เราเห็นอาภรณ์พระสงฆ์สีชมพู เทียนสีชมพูที่ถูกจุดขึ้นเป็นสัญลักษณ์ของความยินดีที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่ช้า เป็นเครื่องหมายที่บอกกับเราว่าพระเจ้าประทับใกล้เราแล้ว จงชื่นชมยินดีเถิด
            ช่วงนี้ทางวัดก็กำลังเตรียมงานคริสตมาสในส่วนต่างๆ ทั้งสถานที่ภายนอก กิจศรัทธาภายในที่ทางวัดผ่านทางคุณพ่อเจ้าอาวาสจะจัดให้มีพิธีนพวารเตรียมรับเสด็จฯ การรับศีลอภัยบาป ฯลฯ รวมทั้งความรื่นเริงต่างๆ ที่กำลังดำเนินการเตรียมให้กับพี่น้อง หรือกิจกรรมสำหรับเด็ก ๆ และเยาวชน พ่อเชิญชวนพี่น้องที่ปรารถนามีส่วนร่วมกับกิจกรรมของวัดในการส่งความสุข สามารถที่จะนำมามอบให้กับวัดหรือผ่านทางพระสงฆ์ท่านใดก็ได้ ของรางวัลชิ้นใหญ่ๆ ปัจจัยต่างๆ อย่างที่คุณพ่อเจ้าอาวาสได้ประกาศไป ก็ยังต้องการอยู่ พ่อยังขอเพิ่มเติมเป็นของเล่นหรือของขวัญสำหรับเด็กๆ ที่มาร่วมมิสซาทุกๆ สัปดาห์รวมทั้งเด็กๆ ที่มาช่วยมิสซาที่วัดทุกๆ สัปดาห์ ซึ่งพ่อจะจัดกิจกรรมให้กับพวกเขาและมอบของขวัญเหล่านี้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เป็นกำลังใจให้กับพวกเขาในการทำหน้าที่ช่วยเหลือพระศาสนจักร ซึ่งก็ยังต้องการของขวัญเหล่านี้อีกจำนวนหนึ่ง พี่น้องสามารถส่งความสุขด้วยสิ่งเหล่านี้ ซึ่งยังเปิดรับและสามารถส่งมอบให้กับพ่อหรือทางวัดได้
            พ่อเคยเห็นเด็กนักเรียนหลายคนโพสต์ข้อความผ่านทางสื่อออนไลน์ เกี่ยวกับคริสต์มาสถึงใจความประมาณว่า การเป็นนักเรียนในโรงเรียนคาทอลิกทำให้รู้ว่าคริสต์มาสทำให้ใจอบอุ่นและมีความสุขมากเพียงใด เชื่อว่าพี่น้องก็สัมผัสได้ไม่ต่างกันว่าคริสต์มาสนำความสุขมาสู่เรามากเพียงใด ความสุขที่เห็นคนอื่นมีความสุขจากสิ่งที่เราแบ่งปัน ความสุขที่เราได้รับจากการแบ่งปันของคนรอบข้าง มันมีความสุขและอบอุ่นจริงๆ
            สัปดาห์แห่งความชื่นชมยินดีนี้น่าจะเป็นสัปดาห์ที่เราจะทำให้ชีวิตของเรามีความยินดีเป็นพิเศษ ทำอะไรให้ใจ ให้กาย กระชุ่มกระชวย สดชื่น มีความสุข ทำหน้าตาให้เบิกบานด้วยรอยยิ้ม ด้วยคำพูดดี ๆ ทำให้คนรอบตัวมีความสุข มีความยินดีจากสิ่งที่เราทำ สัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์แห่งความยินดีสำหรับเราจริง ๆ
พระเจ้าประทับใกล้เราแล้ว จงชื่นชมยินดีเถิด
ปลัดวัดสาทร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น