วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สารวัดวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม 2019


งานฉลองคริสต์มาสประจำปี 2019 ทั้งภาครื่นเริงและภาคจิตใจ ผ่านพ้นไปอีกหนึ่งปี หลังจากใช้เวลาเตรียมการและเตรียมจิตใจอย่างพอดี สี่สัปดาห์หลังจากการต้อนรับพระสันตะปาปาฟรังซิสในปลายเดือนพฤศจิกายนและเริ่มต้นเดือนธันวาคม เราทุกคนรีบเดินหน้าต่อเพื่อการฉลองคริสต์มาส

        ขอขอบคุณทุกท่าน ขอบคุณกันและกัน ที่เตรียมทุกอย่างให้สมกับงานประจำปีของวัด ทุกอย่างอันเป็นผลสำเร็จ ขอถวายพระพรกระกุมารเยซูและครอบครัวศักดิ์สิทธิ์
        หลังทุกมิสซาพระสงฆ์จะอวยพรเด็กๆโดยเฉพาะกุมารน้อย ทารกและบรรดาเด็กๆมารับพรและของขวัญจากพระกุมาร
        วันอังคารที่ 31 ธันวาคม 2019
        06.00 น. มิสซาเช้า
        17.00 น. อัญเชิญศีลมหาสนิท ขอสมาโทษ
        17.30 น. มิสซาส่งท้ายปี หลังมิสซาแห่รูปนักบุญหลุยส์
        วันพุธที่ 1 มกราคม 2020
        09.00 น. มิสซาสุขสำราญขอพรพระ “สวัสดีปีใหม่2020” รอบเดียว
คุณพ่อชาญชัย  ทิวไผ่งาม



*** MERRY CHRISTMAS AND HAPPY NEW YEAR 2020 ***

จากคณะสงฆ์และนักบวชชายหญิงเซนต์หลุยส์
ฉลองครอบครัวศักดิ์สิทธิ์ สวัสดีปีใหม่ 2020


บอกกล่าว เล่าเรื่อง
            ปีนี้ปีชวด แต่อย่าให้ชีวิตชวดกับเรื่องที่ไม่ควรชวด
            ก่อนอื่นหมดคงต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่มีส่วนในกิจกรรมคริสต์มาสวัดเซนต์หลุยส์ที่ผ่านมาทุกๆภาคส่วน ตั้งแต่คณะกรรมการฯที่จัดเตรียมงาน ทีมงานโรงเรียนเซนต์หลุยส์ เยาวชนวัด นักศึกษาวิทยาลัยเซนต์หลุยส์ และทุกๆคนที่ช่วยจัดเตรียมกิจกรรมต่างๆให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ขอบคุณผู้มีน้ำใจดีทุกท่านทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง ที่ช่วยสนับสนุนในด้านต่างๆ ทั้งปัจจัย ทั้งข้าวของ ทั้งแรงกายและกำลังใจ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันในเทศกาลคริสตสมภพนี้ ขอพระกุมารได้อำนวยพรทุกท่านเสมอในน้ำใจดีที่แบ่งปันแก่กัน ให้พรนั้นกลับไปสู่ทุกท่านอย่างอุดม   
เราเข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของปี ค.ศ.2019 และกำลังก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ ค.ศ.2020 ตามปฏิทินเขาก็บอกว่าปีนี้ปีชวด(ปีหนู) ก็เลยมีคำพูดทีเล่นทีจริงกันมากมายไปหมดว่า ปีนี้ปีชวด แต่อย่าให้ชวดเรื่องนั้นเรื่องนี้ ในปีใหม่นี้ (ชวดซึ่งมีความหมายพ้องเสียงที่หมายถึงพลาด) พ่อก็ไม่รู้ว่าปีที่ผ่านมาแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง แต่เชื่อว่าปีที่ผ่านมาของพวกเราก็มีทั้งเรื่องดี เรื่องดีน้อย เรื่องที่ได้ทำ เรื่องที่ไม่ได้ทำ สมหวัง ผิดหวัง มีความสุข มีความทุกข์ ปนเปกันไปตามสภาพตามโอกาส แต่สุดท้ายทุกเรื่องมันก็ผ่านไปแบบดีบ้าง ขลุกขลักบ้าง ก็ไม่เป็นไร บางเรื่องแก้ไขได้ ตั้งต้นใหม่ได้ก็เริ่มกันใหม่ เรื่องไหนแก้ไม่ได้ ก็ปล่อยมันไปและเริ่มต้นสิ่งใหม่ที่ดีกว่า
ปีนี้ปีชวด แต่อย่าให้ชีวิตชวดกับเรื่องที่ไม่ควรชวด นั่นคือ พลาดกับเรื่องที่ไม่ควรพลาด เสียดายกับเรื่องที่ควรทำแต่ไม่ได้ทำ ปีที่ผ่านมาอาจมีเรื่องเสียดาย เรื่องพลาด เรื่องที่ควรทำแต่ไม่ได้ทำ ไม่ว่ากับเรื่องไหน กับใครคนใด เราเริ่มต้นปีด้วยการตั้งเป้าหมายซะใหม่ ปีนี้จะไม่พลาดเรื่องไหนอีก ปีนี้จะทำเรื่องไหนให้สำเร็จ จะทำให้ได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ และเริ่มต้นตั้งแต่วันแรกของปีใหม่ที่จะมาถึง ปีนี้เราจะไม่ชวดเรื่องสำคัญแน่นอน
ขอให้ปีใหม่ที่จะมาถึงนี้เป็นปีที่ดี เป็นปีที่น่าจดจำของพวกเราแต่ละคน สุขสันต์สัปดาห์ส่งท้ายปีและสวัสดีปีใหม่ 2020 ที่กำลังจะมาถึงแด่พี่น้องทุกท่าน
                                                                                                ปลัดวัดสาทร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น