วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

สารวัดวันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2014

พี่น้องที่รัก
               
                เนื่องจากทุกปี สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีการรณรงค์เพื่อ กองทุนน้ำใจคาทอลิก  เพื่อให้สัตบุรุษคริสตชนช่วยการสนับสนุนการดำเนินงานต่างๆผ่านทางกรรมาธิการ 4 ฝ่าย 13คณะกรรมการของสภาพระสังฆราช ที่ดำเนินงานเพื่อพระศาสนจักรคาทอลิกในประเทศไทย ดังนั้นในสัปดาห์นี้วัดของเราจึงขอเชิญชวนพี่น้องสัตบุรุษทุกท่านร่วมใจกันบริจาคเพื่อสนับสนุนกองทุนน้ำใจคาทอลิกของสภาพระสังฆราช เพื่อให้การดำเนินงานด้านต่างๆของสภาพระสังฆราชที่มีจุดประสงค์เพื่อสร้างเสริมพระอาณาจักรของพระเจ้าในประเทศไทยของเราให้เข้มแข็งมั่นคงยิ่งขึ้นในทุกด้านได้รับการสนับสนุน และ การช่วยเหลือจากพี่น้องทุกคน พ่อจึงขอเชิญชวนพี่น้องทุกท่านร่วมใจกันบริจาคทรัพย์เพื่อจุดประสงค์ดังกล่าวครับ

พ่อสุพจน์ 
               
ความมหัศจรรย์ของพิธีบูชาขอบพระคุณ
(ต่อจากคราวที่แล้ว)
บทที่ 3
ความยินดีของบรรดานักบุญในพิธีบูชาขอบพระคุณ

                St. John of the Augustinian Order ท่านนักบุญยอห์น แห่งนักบวชคณะออกุสติเนียน  เป็นผู้ที่รักในการถวายพิธีบูชาขอบพระคุณอย่างดื่มด่ำ ท่านชอบที่จะตื่นแต่เช้า เพราะปรารถนาจะเริ่มประกอบพิธีบูชาขอบพระคุณให้เช้าที่สุดเท่าที่จะทำได้ เวลาที่ท่านถวายพิธีบูชาขอบพระคุณท่านเต็มเปี่ยมตื้นตันด้วยความศรัทธา วิญญาณของท่านเอิบอิ่มด้วยความชื่นชมโดยเฉพาะในช่วงของการสวดภาวนาบทเสกศีล
                        แต่สมาชิกคณะที่มีหน้าที่ในการช่วยพิธีกลับร้องเรียนมายังอธิการว่า ท่านนักบุญใช้เวลาในการประกอบพิธีบูชาขอบพระคุณนานเกินไปจนเขาไม่สามารถไปทำหน้าที่อื่น ๆ ที่ต้องรับผิดชอบในแต่ละวันได้ทัน อธิการจึงร้องขอให้ท่านใช้เวลาให้น้อยลงเหมือนกับสมาชิกอื่น ๆ ของคณะ ท่านก็นบนอบเชื่อฟังอธิการด้วยดี แต่ในที่สุดวันหนึ่ง ท่านก็ไปคุกเข่าขอร้องอธิการว่า ขอโปรดให้เวลาท่านมากขึ้นในการประกอบพิธีบูชาขอบพระคุณด้วย อธิการฟังท่านแล้วก็ขอให้ท่านให้เหตุผลว่าเพราะเหตุใด ท่านจึงเปิดเผยกับอธิการว่า ท่านได้รับนิมิตพิเศษในระหว่างการประกอบพิธีบูชาขอบพระคุณ ท่านได้เห็นพระเยซูบนพระแท่น ท่านยังเล่ารายละเอียดอีกว่า ท่านตกอยู่ในภาวะที่เกิดความตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก จนทำให้เกือบจะไม่สามารถยืนอยู่ได้ จนเกือบจะเป็นลมล้มลง

                โดยอาศัยการให้คำอธิบายจากประสบการณ์พิเศษของท่านนักบุญในครั้งนั้น ทำให้อธิการท่านนั้นได้รับการดลใจและเปลี่ยนแปลงทรรศนะคติของท่านในการร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณด้วยความศรัทธาที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยมาจนตลอดชีวิตของท่าน.......(ยังมีต่อ)
..............................................................................................
ค่ายเยาวชนเขต1 อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

หลังจากอาทิตย์ที่แล้วพ่อได้ประชาสัมพันธ์ค่ายกระแสเรียกบ้านเณรเล็กยอแซฟ สำหรับน้องๆ เยาวชนชายที่สนใจจะสัมผัสชีวิตเณร ซึ่งก็ยังสมัครได้อยู่สำหรับน้องๆ ที่สนใจจะเข้าร่วมค่าย
มาอาทิตย์นี้... พ่อจึงขอประชาสัมพันธ์ บอกกล่าวสำหรับการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงเดือนตุลาคมสำหรับน้องๆ เยาวชนชาย-หญิง ที่อยู่ในช่วงวัยแห่งการเรียนรู้ ที่สนใจจะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และเพื่อหาประสบการณ์ดีๆ กับค่ายเยาวชนเขต 1  ซึ่งในเขต 1 ก็จะประกอบไปด้วยวัดละแวกบ้านใกล้เรือนเคียงกับเราแถวนี้ เป็นต้น วัดอัสสัมชัญฯ วัดกาลหว่าร์ วัดตรอกจันทน์ วัดมหาไถ่ วัดพระกุมารเยซู วัดปากน้ำ และวัดอื่นๆ รวมไปถึงวัดเซนต์หลุยส์ของเรา
ซึ่งค่ายเยาวชนในปีนี้ ก็จะจัดขึ้นที่โรงเรียนลาซาล บางนา กรุงเทพฯ ในวันที่ 17-19 ตุลาคม 2014  ซึ่งโรงเรียนลาซาล บางนา หลังจากที่พ่อสำรวจมาแล้วเป็นโรงเรียนที่มีด้านหลังโรงเรียนเป็นบ้านที่น่าอยู่บรรยากาศเย็นร่มรื่น และมีพื้นที่กว้างขวางด้วย  โดยพ่อก็เชิญชวนให้น้องๆ ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เรียนรู้และพบเจอเพื่อนพี่น้องใหม่ๆ ต่างวัด และจะทำให้เราได้ฝึกการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ในความเป็นเยาวชนคาทอลิกด้วย ดังนั้น พ่อจึงเชิญชวนบรรดาเยาวชนทุกคนที่มีเวลา มาร่วมค่ายในครั้งนี้ รับรองว่าน้องๆ จะได้ใกล้ชิดพระและสนุกสนานด้วย

ดังนั้น ถ้าน้องๆ คนไหนสนใจ สามารถมาติดต่อได้ที่พ่อเลยครับ  และอย่าลืมครับในเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นเดือนแม่พระ ก็ขอเชิญชวนเราทุกคนได้ให้เวลากับแม่พระ ด้วยการมาร่วมสวดสายประคำกันในทุกๆ วันจันทร์ ศุกร์  เวลา 1 ทุ่มตรง ที่วัดเซนต์หลุยส์ของเราครับ

คพ.วิทยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น