วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

สารวัดวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2014

พี่น้องที่รัก
                เหลืออีกเพียงไม่กี่วันเราก็จะถึงเดือนตุลาคมแล้ว แน่นอนที่สุดว่าสำหรับเราคาทอลิก เดือนตุลาคมมีความหมายเป็นพิเศษเพราะเป็นเดือนแม่พระลูกประคำ ในปีนี้มีการจัดรณรงค์เพื่อการสวดลูกประคำตามโครงการ "ทั่วโลกพร้อมเพรียง ไม่สิ้นเสียงสายประคำ" เช่นทุกปี สำหรับปีนี้จะจัดที่วัดนักบุญยอแซฟตรอกจันทน์ ในวันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม 2014 ระหว่างเวลา 8.30 . - 15.00 . พ่อจึงอยากเชิญชวนพี่น้องสัตบุรุษไปร่วมใจกันสวดลูกประคำในวันและเวลาดังกล่าว โดยมีจุดประสงค์การภาวนาเป็นพิเศษเพื่อ ส่งเสริมสิทธิของเด็กทารกในครรภ์มารดาที่จะเกิด เพื่อความสงบสุขของประเทศชาติบ้านเมือง และสันติภาพของโลก เพื่อส่งเสริมกระแสเรียกการเป็นพระสงฆ์และนักบวช และ เพื่อขอพระแม่มารีย์ช่วยฟื้นฟูชีวิตคริสตชนให้เป็นศิษย์ของพระคริสตเจ้า เจริญชีวิตการประกาศข่าวดีใหม่ตามเป้าหมายของการประชุมสมัชชาใหญ่ ค.. 2015
                ขอพี่น้องจงสวดลูกประคำเสมอๆครับ คำภาวนาของเราคือภูมิคุ้มกันเล่ห์กลของปีศาจร้าย

พ่อสุพจน์ 
               
ความมหัศจรรย์ของพิธีบูชาขอบพระคุณ
(ต่อจากคราวที่แล้ว)
บทที่ 3
ความยินดีของบรรดานักบุญในพิธีบูชาขอบพระคุณ


                Thomas of Cantimpre พระสงฆ์คณะดอมินิกันท่านเป็นนักเทวศาสตร์และนักเทศน์ผู้มีศรัทธาแก่กล้า ท่านได้บันทึกเหตุการณ์เกี่ยวกับอัศจรรย์ที่ท่านกับอีกหลายคนได้เป็นประจักษ์พยานเอาไว้ความว่า เมื่อท่านได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับ พระเยซูเจ้าได้ปรากฏพระองค์ในแผ่นศีลที่ได้รับการเสกแล้วที่วัดนักบุญอมานด์ ในเมืองดูเว ท่านจึงรีบเร่งไปยังสถานที่แห่งนั้นและร้องขอให้คุณพ่อที่ดูแลวัดแห่งนั้นได้เปิดตู้ศีลออกมา เวลานั้นมีผู้คนจำนวนมากที่หลั่งไหลไปยังวัดแห่งนั้น เมื่อทราบข่าวว่าพระสังฆราชเดินทางไปยังวัดแห่งนั้น และได้รับสิทธิ์พิเศษให้ได้เห็นอัศจรรย์การปรากฏพระองค์อีกครั้ง พระสังฆราชเล่าให้ทุกคนฟังถึงสิ่งที่ท่านได้เห็นว่า "ข้าพเจ้าได้เห็นพระองค์แบบหน้าต่อหน้า ดวงตาของพระองค์แจ่มใสเปี่ยมด้วยความอ่อนหวาน ผมของพระองค์ยาวประบ่า มีหนวดเครายาวพอสมควร หน้าผากของพระองค์กว้าง พวงแก้มมีสีขาวสุกใส เมื่อเวลาผ่านไปสักครู่ ใบหน้าของพระองค์เปลี่ยนไป แสดงอาการเศร้าหมอง ราวกับว่าพระองค์ต้องเผชิญกับความทนทรมานในช่วงเวลาแห่งพระทรมาน ในยามที่ต้องถูกสวมมงกุฎหนาม และใบหน้าของพระองค์เปื้อนหมองไปด้วยเลือด ในยามที่ข้าพเจ้าได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของพระองค์จากที่เปี่ยมด้วยความอ่อนหวานไปสู่ความเศร้าหมองนั้น หัวใจของข้าพเจ้าเจ็บปวดขื่นขม ข้าพเจ้ารู้สึกเหมือนว่าถูกหนามเหล่านั้นทิ่มแทงเข้าไปในศีรษะของข้าพเจ้าเอง"
  (ยังมีต่อ)
...................................................................................................
ค่ายกระแสเรียกบ้านเณรเล็กยอแซฟ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

ในทุกๆ ปี ระหว่างปิดภาคเรียนในช่วงเดือนตุลาคม ทางสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ หรือ บ้านเณรเล็กยอแซฟจะจัดค่ายกระแสเรียกขึ้น  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บรรดาเด็กๆ และเยาวชนชายได้มีโอกาสเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับกระแสเรียกและการดำเนินชีวิตของสามเณรในบ้านเณร  ซึ่งในปีนี้ก็ได้มีค่ายกระแสเรียกขึ้นในระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคม 2014
ในโอกาสนี้พ่อจึงอยากเชิญชวนบรรดาเด็กๆ ที่สนใจเข้าร่วมค่ายกระแสเรียกในวันและเวลาดังกล่าวนี้ เพราะจะเป็นการที่เราได้ใช้เวลาว่างอย่างมีประโยชน์ พร้อมทั้งจะทำให้เราได้เรียนรู้และพบเจอเพื่อนๆ พี่ๆ และได้รับความรู้ ประสบการณ์ดีดีของบรรดาคุณพ่อ พี่ๆ สามเณร และไม่เพียงเท่านี้ ยังอัดแน่นไปด้วยความสนุกสนานเพลิดเพลินตลอดเวลาในค่ายกระแสเรียกครั้งนี้ด้วย
ดังนั้น ถ้าน้องๆ คนไหนสนใจ สามารถมาติดต่อได้ที่คุณพ่อวัดเซนต์หลุยส์ทุกท่านครับ

คพ.วิทยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น