วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สารวัดวันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2012


สวัสดีครับพี่น้องที่รัก
            การฉลองคริสต์มาสที่วัดของเราก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ทั้งในแง่ของการจัดงานรื่นเริงภายนอก และ การร่วมในพิธีบูชาขอบพระคุณสมโภชพระคริสตสมภพ อย่างที่พ่อได้กล่าวไปแล้วว่า งานคริสต์มาสปีนี้ค่อนข้างมีบรรยากาศที่เอื้ออำนวย เพราะมีลมเย็นพัดโชยมาถึงพอดี ทำให้เข้ากับบรรยากาศเฉลิมฉลองได้เป็นอย่างดี พ่อมองดูโดยภาพรวมแล้ว กิจกรรมต่างๆที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ ช่วงก่อนพิธีบูชาขอบพระคุณ ไม่ว่าจะเป็นการจับสลากสอยดาว การเล่นบิงโก เกมการละเล่นต่างๆ และ บ้านลมสำหรับเด็ก การจัดประกวดถ้ำพระกุมาร รวมไปถึงขนมขบเคี้ยวต่างๆที่มีผู้มีน้ำใจดีบริจาคมาเพื่อช่วยเสริมสร้างให้บรรยากาศต่างๆครบสมบูรณ์ยิ่งขึ้นนั้น มีส่วนทำให้ค่ำคืนวันคริสต์มาสที่วัดของเราช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจ สิ่งต่างๆเหล่านี้เกิดขึ้นได้เพราะความร่วมมือกันของทุกๆคนที่เข้ามามีส่วนร่วมเพื่อทำให้งานคริสต์มาสของวัดเราเป็นงานพิเศษสำหรับทุกคนจริงๆ แม้จะมีข้อขาดตกบกพร่องไปบ้าง แต่ก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้เราได้เรียนรู้เพื่อจะหาทางปรับปรุงทำให้ดีขึ้นในโอกาสต่อๆไป งานคริสต์มาสปีนี้มีคนมาร่วมในพิธีบูชาขอบพระคุณเยอะมาก หลายคนบอกกับพ่อว่า มีคนมามากกว่าทุกปี ซึ่งอาจเป็นความบังเอิญหรือด้วยสาเหตุใดๆก็แล้วแต่ พ่อถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะแสดงว่าคริสตชนจำนวนมากมีจิตใจผูกพันอยู่กับวันคริสต์มาส ซึ่งถือว่าเป็นวันสำคัญที่จะขาดเสียมิได้ มีสิ่งหนึ่งที่พ่อสังเกตเห็นก็คือ มีพี่น้องต่างความเชื่อจำนวนไม่น้อยที่เข้ามาร่วมฉลองวันคริสต์มาสด้วยกันกับเรา พ่อเชื่อมั่นว่า ภาพของความศรัทธา ภาพของความเป็นหนึ่งเดียวกันของคริสตชน เสียงเพลงไพเราะ และ บรรยากาศแห่งความชื่นชมยินดี คงจะนำมาซึ่งความประทับใจให้กับทุกๆคนที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์สำคัญนี้ เราจึงต้องโมทนาคุณพระเจ้ามิได้ขาด เพราะพระคุณยิ่งใหญ่ที่พระองค์ได้ประทานมาให้กับเรามนุษย์ทุกคน นั่นคือ พระบุตรของพระองค์ลงมาบังเกิดและประทับอยู่ท่ามกลางเรา พระองค์คือความรักที่ยิ่งใหญ่ของพระเจ้าที่นำความหวังในชีวิตมาให้กับเราทุกคน พ่อขอถือโอกาสนี้ขอขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่ได้เสียสละหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อให้งานฉลองการบังเกิดของพระกุมารเยซูเป็นงานฉลองที่น่าประทับใจยิ่งอีกครั้งหนึ่ง
            ปีใหม่ 2013 ก็ก้าวเข้ามารอเราอยู่ตรงหน้าแล้ว พ่อขอถือโอกาสนี้ส่งความสุข ความชื่นชมยินดี สันติสุข ที่พระกุมารเยซูนำมาให้กับพี่น้องทุกๆท่าน ขอให้พระพรนี้ดำรงอยู่กับพี่น้องทุกๆวันตลอดปีใหม่ พ.. 2556 สุขสันต์วันคริสต์มาส และสวัสดีปีใหม่ครับ
พ่อสุพจน์
................................................................................................................................................................                                                                            
พี่น้องที่รักทุกท่าน
                สุขสันต์วันพระคริสตสมภพแด่พี่น้องสัตบุรุษวัดเซนต์หลุยส์ทุกๆ ท่าน เราได้ผ่านช่วงเวลาของการสมโภชวันพระคริสตสมภพมาแล้วเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา พ่อรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้เห็นพี่น้องสัตบุรุษทั้งหลายได้มาร่วมฉลองพระคริสตสมภพกันอย่างมากมาย ทั้งผู้ที่มาร่วมสนุกสนานในกิจกรรมต่างๆ ที่ทางวัดได้จัดขึ้น ซึ่งได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทุกๆ ฝ่าย กลุ่มของสภาภิบาลของวัดที่ได้ร่วมกันจัดเตรียมและจัดหาของรางวัลต่างๆ พ่อแม่ของผู้ปกครองของเด็กช่วยมิสซาที่ได้มาช่วยกันจัดเตรียมของรางวัล กลุ่มผู้สูงอายุที่ได้จัดหาอาหารและเครื่องดื่มมาบริการในงานรื่นเริง พี่น้องสัตบุรุษที่น้ำใจดีร่วมบริจาคปัจจัยหรือสิ่งของเพื่อเป็นของรางวัล พนักงานและเจ้าหน้าที่ของวัดที่ได้จัดเตรียมสถานที่ของการจัดงาน ฯลฯ อีกมากมาย ขออภัยหากไม่สามารถกล่าวถึงได้ทั้งหมด นอกจากนี้ในส่วนของกิจกรรมส่งเสริมความศรัทธาพ่อก็รู้สึกดีใจที่พี่น้องสัตบุรุษได้มารับศีลอภัยบาปกันมากมายอีกเช่นกันเพื่อเตรียมจิตใจของเราแต่ละคนสำหรับการฉลองพระคริสตสมภพ  ขอบคุณคุณพ่อทั้งหลายที่ได้มาช่วยฟังแก้บาปและบริการศีลมหาสนิทให้กับพี่น้องสัตบุรุษ การจัดประกวดทำถ้ำพระกุมารก็มีผู้ที่ร่วมส่งประกวดกันมากมายถึง 18 ทีมด้วยกัน ขอบคุณสำหรับผู้ที่จัดเตรียมสถานที่ การตกแต่ง การสร้างบรรยากาศของวัด ทำถ้ำพระกุมารในวัด จัดเตรียมพิธีกรรมได้อย่างสง่างาม สมกับการฉลองการบังเกิดมาของพระองค์ จะเห็นได้ว่าในการจัดงานแต่ละครั้งเราจะเห็นถึงความร่วมมือร่วมใจกันของพี่น้องสัตบุรุษทั้งหลาย ทุกส่วนต่างช่วยกันปฏิบัติหน้าที่ของตนด้วยความรับผิดชอบ ทำให้กิจการงานต่างๆ ดำเนินไปและสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี ถึงแม้ว่าจะมีบางสิ่งบางอย่างที่ขาดตกบกพร่องไปบ้างก็เป็นเหตุสุดวิสัยที่ทุกคนพร้อมที่จะให้อภัยกัน และจะแก้ไขให้ดีขึ้นในโอกาสต่อๆ ไป จึงทำให้งานฉลองพระคริสตสมภพในปีนี้สำเร็จผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
            และขอถือโอกาสนี้สวัสดีปีใหม่ ค.ศ. 2013 แด่พี่น้องสัตบุรุษทุกท่าน ขอให้ปีใหม่นี้มีแต่สิ่งที่ดีๆ เข้ามาในชีวิตของเรา สิ่งไม่ดีทั้งหลายขอให้ทิ้งมันไปข้างหลัง และก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยความชื่นชมยินดี สวัสดีปีใหม่นะครับ

                                                                                                                                    คุณพ่อศวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น