วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สารวัดวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม2019


สารวัดวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม2019
สัปดาห์ที่ 27 เทศกาลธรรมดา



พี่น้องที่รัก...
        เดือนตุลาคมสวดสายประคำพร้อมกับแม่พระเพื่องานธรรมทูตที่วัดทุกเย็น
        วันธรรมดาเวลาหลังมิสซาเย็น 17.30 น (สวด18.00 น.)
       วันเสาร์อาทิตย์ก่อนมิสซาเย็น 17.30 น. (สวด17.00 น.)
        นับเป็นช่วงเวลาที่ดีที่เราทุกคนมีโอกาสมาร่วมสวดกับแม่พระตลอดทั้งเดือน สวดตามจุดประสงค์พร้อมรำพึงกับแม่พระตามพระธรรมล้ำลึกประจำวันของพระเยซูเจ้า
        ภาวนาเพื่อ1.เด็กที่ไม่ได้เกิด(unborn)2.ภาวนาเพื่อพระสันตะปาปาเสด็จเยือนประเทศไทย 3.ภาวนาเพื่องานของพระศาสนจักรไทยโอกาสฉลอง 350 ปี 4.เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง และ5.เพื่องานธรรมทูต
        พ่อขออภัยแทนสำหรับหลายคนที่ไม่สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมมิสซาที่สนามกีฬาแห่งชาติ เพราะจำนวนคนเต็มสนามและยังต้องใช้สนามกีฬาเทพหัสดินเสริมอีกก็ยังเต็ม คงต้องติดตามจากคณะกรรมการที่จะทำอย่างไรต่อไป สำหรับวัดนักบุญเปโตร สามพราน ยังคงมีจำนวนรับได้อีกสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมได้วันอาทิตย์นี้ก็คงปิดจบ
        บริเวณรอบวัดเซนต์หลุยส์ ซึ่งคาดประมาณได้จำนวน 2,500 คน อาทิตย์นี้พ่อขอปิดรับการลงทะเบียนอีกเช่นกัน เพราะเต็มที่นั่งซึ่งสามารถรองรับได้เต็มอัตราแล้ว  มากกว่านี้ไม่ผ่านการรับรองความปลอดภัยในการดูแลและอำนวยความสะดวก
        ดังนั้นหากใครที่ได้รับสิทธิ์ต้องรักษาสิทธิ์ หากจะสละสิทธิ์ต้องแจ้งให้กับทางวัดทราบ ไม่สามารถโอนสิทธิ์กันเองเพราะระบบตรวจเช็คจากการลงทะเบียนแต่ละวัดจะไปตรวจสอบที่สำนักงานกลางด้วยตัวเลขประจำตัว ดังนั้นต้องแจ้งผ่านทางวัดเพื่อส่งผู้ลงทะเบียนลำดับต่อไปจึงจะได้สิทธิ์นั้นแทน
        พ่อขอขอบคุณพี่น้องทุกท่านได้ให้ความร่วมมือและยอมรับกับความจริงที่เกิดขึ้นกับงานใหญ่ที่ต้องมีผู้คนมากมาย จนเวลานี้ชาวต่างชาติก็ไม่สามารถเข้าร่วมได้เหมือนกันรวมทั้งคนไทยด้วย
        อนึ่งการรับบัตรจริงเพื่อใช้เข้าร่วมงาน โดยเฉพาะที่สนามกีฬาจะมีการมอบให้ผ่านทางวัด เมื่อไรโปรดรอฟังการประชาสัมพันธ์จากทางวัดและจะแจ้งให้ทราบในสารวัดด้วย ส่วนการรับบัตรเข้าเฝ้ารอบวัดวัดเซนต์หลุยส์ต้องมารับที่วัดและลงชื่อว่ารับแล้วด้วยเพื่อป้องกันการสูญหาย
       
ขอพระอวยพร
คุณพ่อชาญชัย  ทิวไผ่งาม



บอกกล่าว เล่าเรื่อง
(ให้)การมาของพระสันตะปาปาเป็นความยินดีเป็นพระพรสำหรับเรา
            ข่าวน่ายินดีข่าวหนึ่งในพระศาสนจักรไทยช่วงเวลานี้ คงหนีไปพ้นการเสด็จเยือนประเทศไทยขององค์สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่จะมาถึงนี้ ซึ่งได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการไปไม่นานซึ่งก่อนหน้าการประกาศทางการเชื่อว่าหลายๆท่านก็คงได้รับข่าวสารกันมาบ้าง มีทั้งข่าวที่รู้ ที่คิดว่ารู้ทั้งข่าวลือ ข่าวจริง ข่าวจริงน้อย หรือข่าวที่คิดว่าจริง สารพัดข่าวแต่สุดท้ายข่าวที่ผ่านมาจะเป็นอย่างไรมาวันนี้ข่าวจริงก็คือพระองค์จะเสด็จเยือนประเทศไทยอย่างแน่นอนซึ่งเป็นความชื่นชมยินดีของคริสตชนชาวไทยทุกคนการมาของพระองค์เป็นเหมือนพระพรของพระที่มาอยู่ท่ามกลางพวกเรา
            หลังจากข่าวการมาของพระสันตะปาปาอย่างเป็นทางการเชื่อว่าทุกคนก็อยากมาใกล้ชิด อยากมาเห็น อยากมาร่วมในประสบการณ์แห่งความชื่นชมยินดีในครั้งนี้ ในสถานที่ที่พอจะมาร่วมได้เท่าที่สามารถ แต่ก็ด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่าง ทั้งสถานที่ ทั้งการเดินทาง ทั้งปัจจัยภายในภายนอกอื่นๆ ที่เราทราบและเราไม่ทราบมากมายไปหมดก็ทำให้มีข้อจำกัดหลายๆเรื่อง มีทั้งคนที่ถูกใจ ไม่ถูกใจ พอใจ ไม่พอใจ วุ่นวายใจสารพัดไปหมด แทนที่การมาของพระองค์จะเป็นพรก็กลายเป็นความวุ่นวายใจเพราะไม่ได้ดั่งใจไป
            พ่อคิดว่าการมาของพระสันตะปาปาเป็นพระพรเป็นความยินดีสำหรับเรา การมีส่วนร่วมอยู่ในประวัติศาสตร์ ณ ช่วงเวลาที่พระองค์มาเป็นพระพรสำหรับเราแม้ไม่ได้เห็น การได้ติดตาม การได้รู้ว่าพระองค์อยู่ใกล้กับเราเป็นความสุขใจ เป็นพระพร พระพรมาจากความสงบภายในจิตใจ เมื่อใจสงบเราจะสัมผัสถึงพระพรของพระ แต่ถ้าการมาของพระสันตะปาปากลายเป็นความวุ่นวายใจ เราจะสัมผัสพระพรของพระได้อย่างไร
            ขอให้การมาของพระสันตะปาปาเป็นความยินดีเป็นพระพรสำหรับพวกเรา
                                                                                                            ปลัดวัดสาทร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น