วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สารวัดวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2018

พี่น้องที่รัก
พระพรพิเศษมีหลายประการ แต่มีพระจิตเจ้าพระองค์เดียว

วันเริ่มต้นประกาศข่าวดี เป็นอีกครั้งหนึ่ง ถือเป็นวันเกิดของพระศาสนจักร นับแต่นี้ต่อไปพระดำรัสก่อนพระเยซูเจ้าเสด็จสู่สวรรค์จะเป็นพันธะสำคัญคือการเทศนาสั่งสอนเรื่องข่าวดีของพระเยซูเจ้า คำเทศนาคือพระวาจา กิจการคือชีวิต และการสิ้นพระชนม์พร้อมกับการกลับคืนชีพคือข่าวดีแห่งความรอด ทำให้เราเข้าใจถึงปฐมเทศนาเรื่องความสุขแท้จริง เป็นความสุขเดียวกันกับที่พระองค์ย้ำกับศิษย์เมื่อพระองค์เสด็จมาหาพวกเขาหลังจากกลับคืนชีพว่า สันติสุขจงอยู่กับท่าน
การรับศีลอภัยบาปและการรับศีลมหาสนิทอย่างดี จะทำให้เรารับพระพรปัสกาแห่งความสุขใจตั้งแต่ชีวิตนี้แล้ว เพื่อสักวันหนึ่งในชีวิตหน้าจะกลับกลายเป็นสันติสุขนิรันดรในสวรรค์ ณ บ้านของพระบิดาเจ้า
อัลเลลูยา จะกล่าวซ้ำๆ อย่างสง่างามอีกครั้งเพื่อจบเทศกาลปัสกาในวันสมโภชพระจิตเจ้า
พ่อคงเดินหน้าต่อไปสำหรับการช่วยเหลือสังฆมณฑลใหม่ของพระศาสนจักรไทย คือสังฆมณฑลเชียงราย งานแพร่ธรรมประกาศข่าวดีและการอภิบาลชุมชนแห่งความเชื่อของสัตบุรุษของสังฆมณฑลเชียงรายให้เจริญก้าวหน้าและแผ่ขยายต่อไป เพื่อตรงตามคำสั่งสุดท้ายของพระองค์เสด็จสู่สวรรค์ ยอดที่พี่น้องได้ช่วยกันสัปดาห์แรกคือ 89,725.75 บาท เราจะช่วยกันต่อไปอีกจนถึงวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พี่น้องสามารถใช้การโอนทางธนาคารเพื่อความสะดวกดังนี้ ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ บัญชีเลขที่ 002-717195-8 ชื่อบัญชี ชาญชัย ทิวไผ่งาม (ทำบุญวัดเซนต์หลุยส์) โปรดแจ้งให้พ่อทราบหรือระบุรายละเอียดที่ต้องการบนหน้าซองทำบุญสังฆมณฑลเชียงรายเพื่อจัดทำบัญชีส่งสังฆมณฑลให้เรียบร้อย ขอขอบพระคุณในน้ำใจดีของพี่น้องทุกท่าน
ทัวร์ไปฉลองสังฆมณฑลเชียงราย มีผู้จัดการทัวร์คาทอลิก 2 รายได้อำนวยความสะดวกใครสนใจโปรดรีบจองตั๋ว ดูรายละเอียดที่บอร์ดข้างวัดฝั่งพระแท่นตู้ศีลได้
ส่วนทัวร์บุญต่างประเทศทั้งสองรายการด้านล่างนี้ต้องรีบติดต่อหน่อย ตั๋วที่นั่งมีจำกัดเพื่อการแสวงบุญจริงๆ
            ทัวร์แสวงบุญวัดต่างๆในญี่ปุ่น ฮิราโดะอุนเซน ชิมาบาระ นางาซากิ ซางะ ฟุกุโอกะ 10-15 มิ.ย (6 คืน 4 วัน) โดย AA Travel Serviceดูบอร์ดประชาสัมพันธ์ข้างวัดฝั่งพระแท่นตู้ศีล
ทัวร์เมืองแม่พระฟาติมาและลูร์ด 8-15 เดือนกรกฎาคมนี้ จัดโดยABOARD TOURSใครสนใจดูบอร์ดประชาสัมพันธ์เช่นกัน แสวงบุญเมืองแม่พระล้วนๆ


พ่อเจ้าวัดเซนต์หลุยส์
..............................................................................

“ภาษารัก ให้พระจิตเจ้าทรงนำทาง”
.....ประตูห้องที่บรรดาศิษย์กำลังชุมนุมกันปิดอยู่เพราะกลัวชาวยิว พระเยซูเจ้าเสด็จเข้ามาประทับยืนอยู่ตรงกลางตรัสกับเขาทั้งหลายว่า สันติสุขจงสถิตอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด” .......ตรัสดังนี้แล้วพระองค์ทรงเป่าลมเหนือเขาทั้งหลายตรัสว่า จงรับพระจิตเจ้าเถิด”(ยน 20:19-22)
            เมื่อบรรดาศิษย์ บรรดาอัครสาวกได้พบพระเยซูเจ้า พบว่าพระองค์ทรงอยู่กับเขา  พวกเขาได้รับพลัง พวกเขามีสันติสุข พวกเขาชื่นชมยินดีและพร้อมที่จะเดินตาม ดำเนินชีวิตตามที่พระองค์ทรงสั่งและส่งพวกเขาไป
            เมื่อพวกเขาได้รับพระจิตเจ้า  พวกเขาได้รับแสงสว่าง ได้รับการชี้นำแนวทางติดตามพระเยซูเจ้า  ณ เวลานี้เวลาที่พวกเขาได้รับพระจิตเจ้า พวกเขาจึงพร้อมที่จะประกาศความรักของพระบิดา พร้อมที่จะให้พระจิตเจ้าทางนำทางชีวิตตน ให้ตนเป็นผู้มีใจกว้างและแบ่งปัน
ทุกคนได้รับพระจิตเจ้าเต็มเปี่ยมและเริ่มพูดภาษาอื่นๆ ตามที่พระจิตเจ้าประทานให้พูด(กจ 2:4)
            ในชีวิตจริงของเรา  เราพูดกันกับเพื่อนพี่น้องของเรา แต่ละวันเราคุยอะไรกันบ้าง คุยกันแล้วรู้เรื่องกันบ้างไหม  บ้างก็ไม่หันหน้าหากันด้วยทิฐิด้วยอคติและไม่สามารถที่จะคุยกัน
            บ้างก็พอจะคุยกันบ้าง  แต่หลายครั้งที่ว่าคุยกันนั้นกลับไม่ได้ให้พระจิตเจ้านำจิตใจตน  ตรงข้าม กลับข่มเหงระรานหัวใจเพื่อนพี่น้องและบังคับให้พระจิตเจ้าต้องตามใจตัวเรา
ทุกคนได้รับพระจิตเจ้าเต็มเปี่ยมและเริ่มพูดภาษาอื่นๆ ตามที่พระจิตเจ้าประทานให้พูด(กจ 2:4)
            หากว่าเราฟังเสียงของพระจิตเจ้า  เราจะใช้ภาษาใจภาษาความรักที่จะพูดคุยสื่อสารกับเพื่อนพี่น้องของเรา และผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นคือ “ความรัก สันติสุขของพระเยซูเจ้า” สถิตอยู่ท่ามกลางเรา.


นกขุนทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น