วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สารวัดวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจกายน 2018


สารวัดวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2018
สัปดาห์ที่ 34 สมโภชพระเยซูเจ้า กษัตริย์แห่งสากลจักรวาล

เดือนพฤศจิกายน โปรดระลึกถึงผู้ล่วงลับ ภาวนาทำกิจเมตตา ร่วมมิสซา เยี่ยมเยียนสุสาน
วันนี้เด็กๆจากโรงเรียนอัสสัมชัญ(ประถมชาย) อัสสัมชัญคอนแวนต์สีลมและเซนต์หลุยส์ ได้รับศีลมหาสนิทครั้งแรกในมิสซารอบ 10.00 น.ท่ามกลางพ่อแม่และครอบครัวของเด็กๆ น่าจะเป็นเวลาที่ดีใจของเด็กได้เข้ามาใกล้ชิดกับพระเยซูเจ้ามากยิ่งขึ้น ผ่านทางการร่วมมิสซาและรับศีลมหาสนิทในวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันของพระเจ้าและครอบครัว ขอแสดงความยินดีและขอคุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองโปรดเอาใจใส่ให้เด็กๆได้แก้บาปรับศีลบ่อยและมาวัดอย่างสม่ำเสมอ
จบเดือนนี้เข้าสู่บรรยากาศครอบครัว น่าจะเป็นโอกาสให้ทุกบ้านเริ่มสร้างบรรยากาศคริสต์มาสและความสัมพันธ์ภายในบ้านของแต่ละครอบครัว พ่อเชิญชวนให้ผู้ใหญ่ตบแต่งบรรยากาศคริสต์มาสที่บ้าน ถ่ายภาพบรรดาสมาชิกในบ้านด้วยกัน พ่อหวังที่จะนำภาพเหล่านี้ขึ้นจอใหญ่ของวัดเป็นการส่งความสุขคริสต์มาสให้แก่กัน โดยจะเริ่มทยอยส่งขึ้นไปและมีพระวาจาของพระเพื่อมอบสันติสุขพระทรงบังเกิด ใส่ลงในโทรศัพท์มือถือเพื่อนำมาถ่ายข้อมูลภาพกับทางวัด คงได้บรรยากาศครอบครัวเซนต์หลุยส์สุขสันต์จิงเกิ้ลเบลคริสต์มาส2018
ขอประชาสัมพันธ์อีกสักครั้ง ขอให้รีบเร่งซื้อสลากสอยดาวในสัปดาห์นี้ งวดสุดท้าย หลังจากนี้คงต้องไปลุ้นในคืนที่ 24 ธันวาคม โอกาสเสี่ยงมีสูง...คือหมดก่อน..และเด็กที่ยังไม่รับบัตรสอยดาวฟรี 1 ใบ 1 คนให้มารับในวันนี้สุดท้าย เพราะพลาดวันนี้จะเสียดายนะจะบอกให้ ทุกคนมีของติดมือกลับไปแน่นอน...
วันนี้ส่งเสริมพระกระแสเรียก ขอทุกท่านได้มีส่วนร่วมกับการสนับสนุนบ้านเณรเล็กยอแซฟ ส่วนรายการที่วันนี้มีก็เช่นเดียวกัน เพื่อช่วยพระเยซูประกาศข่าวดีทุกรูปแบบที่สัมผัสได้ว่าพระเจ้ารักเรา
นับตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป วัดขอปรับบรรยากาศเข้าสู่เตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า สถานที่จำลองพระกุมารทรงบังเกิด ต้นคริสต์มาส ไฟสว่างไสว ทั้งรอบวัดและทั่วไป หวังให้เราทุกคนพร้อมการต้อนรับการมาบังเกิดขอพระกุมารเยซู พร้อมกับการรณรงค์น้ำใจคริสตชนเพื่อกิจการของพระศาสนจักร “ซองน้ำใจคาทอลิก”ในซองมีรายการให้เห็นถึงกิจการตลอดทั้งปีเพื่อบำรุงพระศาสนจักรตามกำลังเต็มความสามารถ

ขอพระเจ้าอวยพร
พ่อชาญชัย ทิวไผ่งาม
...............................................................................................



เราพบใคร...เขาพบใคร ใช่พระเยซูหรือเปล่า??
            พระ​เยซู​เจ้า​ตรัส​ตอบ​ว่า “​อาณาจักร​ของ​เรา​มิได้​เป็น​ของ​โลก​นี้ ถ้า​อาณาจักร​ของ​เรา​เป็น​ของ​โลก​นี้ ผู้รับ​ใช้​ของ​เรา​ก็​คง​จะ​ต่อสู้​เพื่อ​มิ​ให้​เรา​ถูก​มอบ​ให้​ชาวยิว แต่​อาณาจักร​ของ​เรา​ไม่ได้​เป็น​ของ​โลก​นี้”.......เรา​เกิด​มา​เพื่อ​เป็น​กษัตริย์ เรา​มา​ใน​โลก​นี้​เพื่อ​เป็น​พยาน​ถึง​ความ​จริง ผู้ใด​อยู่​ฝ่าย​ความ​จริง​ก็​ฟัง​เรา”  (ยน 18:36-37)
       นานมากแล้ว ในประวัติศาสตร์ของโลกที่เราเห็นจนถึงทุกวันนี้  มีคนหลายต่อหลายคนที่อยากจะเป็นผู้นำ ปรารถนาให้คนอื่นได้ติดตามเขา มอบชีวิตไว้กับเขา  บุคคลเหล่านี้บ้างก็เปี่ยมด้วยความเมตตา บ้างก็เต็มไปด้วยความโหดเหี้ยมโหดร้ายทารุณ  แต่ที่สุดแล้วเราก็พบว่าไม่มีใครไม่ว่าจะเลวร้าย หรือเปี่ยมด้วยความรักเมตตา สามารถยืนหยัดเป็นผู้นำได้ตลอดไป ที่สุดแล้วเขาก็จำเป็นต้องจบชีวิตเรา จบไปจากโลกนี้ 
           ทุกวันนี้ก็ยังคงมีคนอยากเป็นผู้นำ อยากเป็นที่หนึ่ง อยากให้มีคนอื่นติดตามชีวิตของตนเอง  คำถามยังคงเดิม บรรดาผู้นำเหล่านี้อยากจะให้ผู้คนติดตามเขาไปเพื่ออะไร  แล้วถ้าหากเราเป็นผู้นำบ้างล่ะ เคยถามบ้างไหมว่า ถ้ามีคนติดตามเรา เราอยากให้เขาติดตามเราไปเพื่ออะไร
​พระ​เยซูคริสต​เจ้า องค์​พยาน​ที่​ซื่อสัตย์​และ​เป็น​บุคคล​แรก ที่​กลับคืน​พระ​ชนม​ชีพ​จาก​บรรดา​ผู้ตาย..... พระองค์​ทรง​รัก​เรา​และ​ทรง​ปลด​เรา​ให้​พ้น​จาก​บาปของ​เรา​ด้วย​พระ​โลหิต​ของ​พระองค์  (วว 1:5)
          สำหรับพระเยซูเจ้า พระองค์ไม่ได้ใส่ใจ ไม่ได้ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกว่าใครจะเดินตามพระองค์ ใครจะติดตามพระองค์ ใครจะรักหรือเกลียดชังพระองค์  สำหรับพระเยซู พระองค์หวังเพียงแค่เรื่องยอมมอบชีวิตทั้งหมดของตนให้กับเรา เราที่เป็นที่รักของพระองค์  นี่แหละคือความรักของพระเยซูเจ้า
            ใน​นิมิต​  ข้าพเจ้า​เห็น​ท่าน​ผู้​หนึ่ง​เหมือน​บุตร​แห่ง​มนุษย์ มา​พร้อม​กับ​หมู่​ก้อน​เมฆ​ใน​ท้องฟ้า เขา​มา​พบ​ผู้​สูง​ด้วย​วัยวุฒิ และ​มี​ผู้​แนะนำ​เขาแก่ท่านผู้นั้น  เขาได้รับมอบอำนาจปกครอง สิริรุ่งโรจน์ และอาณาจักร ประชาชนทุกชาติทุกภาษารับใช้เขา อำนาจปกครองของเขาเป็นอำนาจที่คงอยู่ตลอดไปไม่มีวันสิ้นสุด และอาณาจักรของเขาจะไม่มีวันถูกทำลายเลย  (ดนล 7:13-14)
          ชีวิตเราได้พบกับความรักของพระเยซูเจ้ามากน้อยขนาดไหน ในชีวิตของเรา เราได้มอบชีวิตของเราไว้กับพระองค์ และแสดงความรักของพระองค์ให้ทุกคนเพื่อพี่น้องคนอื่นได้เห็นความรักของพระเยซูจากชีวิตของเรามากน้อยเพียงใด  ความรักของพระเยซู พระเยซูเจ้าผู้เป็นกษัตริย์ ผู้เป็นผู้นำอันดับแรกในชีวิตคริสตชนของเรา.
   
                                        นกขุนทอง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น