วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สารวัดวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2016

สวัสดีครับ พี่น้องที่รัก
                เหลือเวลาอีกเพียงประมาณ 1 เดือนเท่านั้นที่วันฉลองวัดเซนต์หลุยส์ของเราจะเวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง พ่อจึงอยากจะแจ้งประชาสัมพันธ์กับพี่น้องถึงการเตรียมการจัดฉลองวัดของเราให้พี่น้องทราบบ้าง
                ปีนี้วันฉลองวัดของเราคือวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ่อได้เรียนเชิญพระคาร์ดินัล ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช มาเป็นประธานฉลองวัดของเรา จะว่าไปแล้วตั้งแต่พระคุณเจ้าได้รับการสถาปนาสมณศักดิ์เป็นพระคาร์ดินัล พระคุณเจ้ายังไม่เคยมาเป็นประธานในพิธีฉลองวัดของเราเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่วัดเซนต์หลุยส์ของเราจะได้ต้อนรับพระคาร์ดินัล ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช อย่างเป็นทางการครับ พิธีบูชาขอบพระคุณจะเริ่มในเวลา 10.00 . อยากเรียนเชิญพี่น้องมาร่วมพิธีกันมากๆเช่นเคยนะครับ
                ในแง่ของการเตรียมจิตใจของสัตบุรุษก่อนการฉลองวัด พ่อได้เรียนเชิญพระสงฆ์ที่ฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งการเป็นพระสงฆ์มาเป็นประธานในพิธีและเทศน์เตือนใจพี่น้อง 3 สัปดาห์ล่วงหน้าก่อนฉลองวัดในพิธีรอบ 10.00 . ตามรายละเอียดดังนี้
                วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม คุณพ่อสุนัย สุขชัย
                วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม คุณพ่อประชาชาติ ปรีชาวุฒิ
                วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม คุณพ่อสมชาย อัญชลีพรสันต์
                วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม คุณพ่อวิทยา ลัดลอย ประธานในพิธีฉลองภายใน มิสซาเวลา 17.30 . หลังพิธีมีแห่พระรูปนักบุญหลุยส์รอบวัด
                วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม วันฉลองวัดเซนต์หลุยส์ ของเรา อยากเรียนเชิญพี่น้องทุกท่านมาร่วมในพิธีวันฉลองกันให้มากๆนะครับ เพื่อเทิดเกียรตินักบุญหลุยส์องค์อุปถัมภ์วัดของเรา เพื่อสดุดีชีวิตอันเป็นแบบอย่างแห่งความเชื่อ ความศรัทธาของท่าน ทั้งนี้ในวันนั้น จะไม่มีพิธีมิสซารอบ 8.00 . และ รอบ 12.00 . นะครับ คงมีเพียงพิธีในรอบ 6.00 . และ รอบ 17.30 . นอกเหนือจากพิธีในรอบ 10.00 . ซึ่งเป็นพิธีฉลองใหญ่
                ในแง่ของการจัดเลี้ยงอาหารสัตบุรุษ ก็มีการเตรียมอาหารเที่ยงไว้จัดเลี้ยงพี่น้องสัตบุรุษที่มาร่วมฉลองวัดภายในโรงเรียนเซนต์หลุยส์ศึกษาเช่นเคยครับ
                ในด้านสถานที่ เนื่องจากสถานที่โดยเฉพาะที่บริเวณศาลาหลุยส์มารี และ บริเวณลานหน้าบ้านพักพระสงฆ์กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ดังนั้นความกว้างขวางของพื้นที่ใช้สอยในบริเวณวัดของเราในปีนี้มีจำกัด อาจเกิดความคับแคบและไม่สะดวกในเรื่องต่างๆบ้าง เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับ หวังว่าในปีหน้าเราจะมีพื้นที่จัดงานที่สวยงามและสะดวกกว่าปีนี้ครับ
                พ่อต้องถือโอกาสนี้ขอบคุณคณะกรรมการสภาภิบาลวัดเซนต์หลุยส์ที่ได้จัดเตรียมงานฉลองวัดกันตั้งแต่เนิ่นๆ ขอขอบคุณพี่น้องหลายท่านที่มีจิตศรัทธาเป็นเจ้าภาพจัดอาหารเลี้ยงสัตบุรุษ ขอบคุณคณะนักขับร้องที่เตรียมซ้อมขับร้องบทเพลงในพิธีกันล่วงหน้านับเป็นเวลาถึงเกือบสองเดือนทีเดียว นอกจากนี้ยังต้องรำลึกถึงผู้คนอีกมากมายหลายท่านที่ไม่สามารถเอ่ยชื่อกันได้หมด ณ ตรงนี้ที่มีส่วนช่วยในด้านต่างๆ เพื่อเตรียมการให้งานฉลองวัดของเราที่กำลังจะมาถึงได้เป็นไปอย่างราบรื่นเรียบร้อยอย่างที่เราหวังกันครับ

พ่อสุพจน์
..............................................................................................................


ข้างบัลลังก์นักบุญหลุยส์ : สุข(า)จ๋า อยู่หนใด 

เก็บทุกข์ไว้กับตัว 
ก็เหมือนเก็บของเสียไม่ได้ถ่าย 

อะไรที่มันหนัก ปลดมันไปบ้างก็ได้ 
ไม่จำเป็นต้องเก็บไปทุกอย่าง 
เพราะสมองคงไม่ว่างพอ 
จะจดจะจำไปซะทุกเรื่อง 

ทุกข์ที่หนัก บ้างก็จำต้องปลด 
จึงเรียกว่ารู้จัก ปลดทุกข์ 

เก็บทุกข์หนักไม่รู้จักปลด ระวังท้องจะผูก สมองจะพัง 
ปลดทุกข์เป็นประจำ จึงจักรู้ว่า สุข(า) 

#สุขากว้างใหญ่ 
#สุขภัณฑ์นั่งสบาย 






บาทหลวงบางกอก 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น