วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สารวัดวันอาทิตย์ที่ 17พฤศจิกายน 2019


สารวัดวันอาทิตย์ที่ 17พฤศจิกายน 2019
สัปดาห์ที่ 33 เทศกาลธรรมดา


ประกาศการใช้พื้นที่รอบวัดเซนต์หลุยส์และการร่วมพิธีในที่อื่นๆ
ในช่วงการเสด็จเยือนของพระสันตะปาปาฟรังซิส
ระหว่างวันที่ 20-23 พ.ย.2019

1. วันอังคาร 19 ตั้งแต่เวลา 19.00 น.ถึงเสาร์  23 พ.ย.2019 เวลา 10.00 น.งดจอดรถบริเวณรอบวัดเซนต์หลุยส์ควรใช้การเดินทางแบบสาธารณะ
2. ในช่วงวันและเวลาดังกล่าว ใช้ประตูป้อมหน้าวัด อย่างเดียวเท่านั้น
3. งดใช้ศาลาหลุยส์มารีย์ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 ถึงวันเสาร์ที่ 23 พ.ย.2019
4. มิสซาประจำวันมีตามปกติ เวลา06.00และ17.30น.แต่ไม่มีการจอดรถภายในบริเวณรอบวัด
5. ต้องมีบัตรประชาชนพกพาติดตัวมา ตำรวจรักษาความปลอดภัยขอตรวจเพื่อความเรียบร้อย
6. ในวัน พฤ.ที่ 21 พ.ย. 2019 เริ่มเปิดประตูป้อมหน้าวัด ตั้งแต่เวลา 05.30 น.และต้องใช้บัตรตามที่ลงทะเบียนไว้กับวัดและโรงเรียนเท่านั้นเริ่มตรวจบัตรตั้งแต่ 06.30 น.เป็นต้นไป นั่งตามโซนที่จัดให้ และมีจิตเมตตาเอื้อเฟื้อต่อกัน
7. บัตรลงทะเบียนกับวัดและโรงเรียนสามารถใช้เข้าออกมาวัดและโรงเรียนได้ทุกวัน
8. ไปร่วมงานที่ไหน ควรทานอาหารเบาๆสบายๆก่อนออกจากบ้าน ห้องน้ำจะไม่ถามหา
9. ของที่จำเป็นควรพกพาให้น้อยที่สุดและที่ไม่จำเป็นไม่ควรนำไป แต่โทรศัพท์มือถือสำคัญมาก         
หมายเหตุ ใครมีบัตรเมื่อได้มาแล้ว ควรไปในที่สมัครไว้เพราะบัตรมีค่ามากๆ หลายคนอยากไปอยากได้แต่ไม่มี
       
ขอพระอวยพร
คุณพ่อชาญชัย  ทิวไผ่งาม

"พระเยซูเป็นพลังและคำตอบสำหรับผู้ชอบธรรม"


เรากำชับและเตือนคนเช่นนี้ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้า ให้ทำงานอย่างสงบและหาเลี้ยงชีพด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเอง (2ธส 3:12)
          บรรดาคนของพระคริสต์เจ้า ประชากรของพระเจ้า เราทุกคน...จงดำเนินชีวิตศักดิ์สิทธิ์ ใจกว้าง และสงบภาวนาอยู่เสมอ... ให้เราทำงานอย่างสงบและหาเลี้ยงชีพด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเอง
“​ดูซิ วัน​นั้น​กำลัง​มาถึง คือ​วันที่​จะ​ลุก​ไหม้​เหมือน​เตา​อบ แล้ว​คน​อวด​ดี​ทั้งหลาย​ และ​คน​ทำ​ความ​ชั่ว​ร้าย​ทุก​คน​จะ​เป็น​เหมือน​ซัง​ข้าว วันที่​จะ​มา​นั้น​จะ​ไหม้​เขา​ทั้งหลาย พระ​ยาห์​เวห์​จอม​จักรวาล​ตรัส จน​ไม่​มี​ราก​หรือ​กิ่ง​ก้านเหลืออยู่​เลย  แต่​สำหรับ​ท่าน​ทั้งหลาย​ที่​ยำ​เกรง​นาม​ของ​เรา ความ​เที่ยง​ธรรมของ​เรา​จะ​ขึ้นมา​เหมือน​ดวง​อาทิตย์​ซึ่ง​ส่อง​รัศมี  รักษา​โรค​ให้​หาย​ได้ แล้ว​ท่าน​จะ​กระโดด​โลด​เต้น​ออกมา​เหมือน​ลูก​โค​ที่​ออก​จาก​คอก (มลค 3:19-20)
          เราจำเป็นต้องหันหน้ามา เผชิญหน้ากับชีวิตที่ยากลำบาก ได้รับความเจ็บปวด อาจจะถูกเบียดเบียนทำร้าย  จงอย่าท้อถอยและหนีมัน แต่จงมั่นใจในพระ
          จงมั่นใจในพระเจ้าและมั่นคงในแนวทางคำสอนความรักของพระองค์  ผู้ทิ้งความรักของพระ กระทำความชั่วร้ายในชีวิต ความชั่วร้ายของตนจะเป็นกับ ที่คอยดักทำร้ายและเผาผลาญทำลายชีวิตของตนเองด้วยตัวเอง..มิใช่พระเจ้า หรือคนอื่นที่จะทำลายตัวเราเอง
"และนี่จะเป็นโอกาสให้ท่านเป็นพยานถึงเรา...  เราจะให้คำพูดและปรีชาญาณแก่ท่าน ซึ่งศัตรูของท่านจะต้านทานหรือโต้แย้งไม่ได้  บิดามารดา พี่น้อง ญาติและมิตรสหายจะทรยศต่อท่าน บางท่านจะต้องถูกประหารชีวิตด้วย  ท่านทั้งหลายจะเป็นที่เกลียดชังของทุกคนเพราะนามของเรา แต่เส้นผมบนศีรษะของท่านจะไม่เสียไปแม้แต่เส้นเดียว  ด้วยการยืนหยัดมั่นคงท่านจะรักษาชีวิตของท่านไว้ได้”  (ลก 21:13-19)
          จงมั่นใจในพระเจ้า และแนวทางคำสอนความรักของพระ...  ผ่านทางชีวิตที่มั่นคงในการดำเนินชีวิตอย่างสงบ ผ่านทางการออกแรงรับผิดชอบชีวิตพระในชีวิตตน และผ่านทางการแบ่งปันในชีวิตประจำวันของตน  พระเยซูเจ้าจะเป็นคำตอบให้กับคำถามในชีวิตให้กับเรา
          พระองค์จะมอบพลังหนุนนำและประทานปรีชาญาณให้เรา ในเวลาเผชิญหน้ากับชีวิตที่ยากลำบาก ได้รับความเจ็บปวด และถูกเบียดเบียนทำร้าย  "ด้วยการยืนหยัดมั่นคง (ฝากชีวิตและทุกสิ่งทุกเรื่องทุกความยากและกังวลใจ) พระองค์จะช่วยเรา นำเราให้สามารถรักษาชีวิตของเราไว้ได้”  (เทียบ ลก 21:19)

นกขุนทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น